กระแส Metaverse กลายเป็นที่กล่าวถึงในวงกว้างนับตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว โดยบริษัททั่วโลกจากหลากหลายธุรกิจ แม้กระทั่งแบรนด์ดังระดับโลกหลายราย ต่างก็ให้ความสนใจ และมุ่งเป้าแผนธุรกิจสู่โลกเสมือนจริง Metaverse นี้
เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) ในฐานะผู้นำธุรกิจศูนย์การค้าของประเทศไทย ที่บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลฯ รวม 35 สาขาทั่วประเทศก็ไม่พลาดที่จะจับกระแสเทรนด์โลก Metaverse เพื่อมอบประสบการณ์แปลกใหม่ให้กับลูกค้า โดยเริ่มประเดิมโปรเจ็กต์แรกกับ “Meta-Luck” ครั้งแรกของไทย พลิกโฉมการไหว้สักการะพระตรีมูรติรูปแบบใหม่ด้วยเทคโนโลยี VR (Virtual Reality) 360 องศา ผ่านร่างอวตารในโลกเสมือนจริง ให้ความรู้สึกเหมือนได้มายืนสักการะอยู่ที่หน้าเซ็นทรัลเวิลด์ มอบประสบการณ์ Immersive Experience สุดล้ำ ณ เซ็นทรัล 5 สาขาทั่วไทย ได้แก่ เซ็นทรัล เวสต์เกต, เชียงใหม่, ชลบุรี, ขอนแก่น และหาดใหญ่ (เริ่ม 10 – 24 ก.พ. 65)
งานนี้เซ็นทรัลพัฒนา จับจุดแข็งเรื่องกระแสความศรัทธาของผู้คนที่มีต่อพระตรีมูรติ บริเวณหน้าลานเซ็นทรัลเวิลด์ ซึ่งพื้นที่บริเวณนี้มักจะเนืองแน่นไปด้วยกลุ่มคนผู้มีศรัทธาและความเชื่อ จึงผุดไอเดียผสานเทรนด์มูเตลูที่อยู่คู่กับคนไทยมาทุกยุคทุกสมัย เข้ากับเทรนด์โลกใหม่อย่าง Metaverse เชื่อมโยงประสบการณ์ Social Experience จาก Online สู่ On Ground และเปิดโอกาสให้คนที่อยู่ไกล หรืออยู่ต่างจังหวัด สามารถสักการะขอพรได้โดยไม่ต้องเดินทางมาถึงที่เซ็นทรัลเวิลด์
ความน่าสนใจ คือ เป็นครั้งแรกที่สามารถขอพรผ่านร่างอวตาร และยังมีของไหว้สีแดงในโลกเสมือนจริง ให้กับผู้ที่มาสักการะอีกด้วย สร้างสีสัน และพลิกโฉมการไหว้ขอพรพระตรีมูรติให้ไม่เหมือนเดิมอีกต่อไป
แหล่งข้อมูล
https://www.facebook.com/1387231808035873/posts/4795193880572965/