LUMA AI เปิดตัว Dream Machine สร้างหนัง AI ด้วยรูปและคลิป

Share

Loading

  • LUMA AI เปิดตัว Dream Machine เครื่องมือ AI สร้างหนัง-ภาพยนตร์ได้ใน 2 นาที วิธีใช้ง่ายๆ แค่กรอกข้อความ, ภาพลงไป
  • Dream Machine สามารถทำได้ทั้งสร้างวิดีโอใหม่ๆ, ปรับปรุงคุณภาพ, ปรับปรุงเนื้อหา และอนาคตยังสามารถให้ทีมมาใช้งานร่วมกันเพื่อแก้ไขตัดต่อเพิ่มเติมได้อีกด้วย
  • ในอนาคตเชื่อว่า Dream Machine อาจกลายเป็นเครื่องมือ AI ที่ช่วยให้วงการภาพยนตร์, วิดีโอ สามารถลดต้นทุนในการถ่ายทำได้มาก และนั่นจะทำให้ไอเดียต่างๆสามารถสร้างออกมาได้ง่ายมากขึ้น

LUMA AI ได้เปิดตัว Dream Machine เครื่องมือ AI ตัวใหม่ที่จะมาพลิกวงการภาพยนตร์ สามารถสร้างหนังใหม่ๆ, ปรับปรุงคุณภาพหนัง, ปรับแต่งเนื้อหาได้ด้วยเทคโนโลยี AI ไม่ต้องสั่งการใดๆนอกจากพิมพ์ข้อความและรูปภาพลงไป

LUMA AI เปิดให้ทดลองใช้งาน Dream Machine ได้ฟรีอย่างเป็นทางการ ซึ่งสามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ของ LUMA AI ก็สามารถกรอกคำสั่ง (Prompt) ว่าอยากให้สร้างวิดีโอแบบไหน และยังสามารถใส่รูปภาพเพื่อให้ AI นำไปสร้างเนื้อหาใหม่ๆได้อีกด้วย

และเท่านั้นยังไม่พอ Dream Machine ยังมีฟีเจอร์อีกมากมายที่น่าสนใจ ซึ่งจะมาช่วยให้วงการภาพยนตร์ทำงานง่ายขึ้นมาก ชวนมาดูกันว่ามีฟีเจอร์อะไรบ้าง และวิธีใช้งาน Dream Machine จะยากหรือง่ายแค่ไหนกัน

รู้จัก Dream Machine by LUMA AI คืออะไร ทำอะไรได้บ้าง?
  • สร้างเนื้อหาวิดีโอใหม่ๆ (Content Generation) ใช้ AI เพื่อสร้างสรรค์เนื้อหาใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นภาพ, วิดีโอ, หรือเสียง โดยสามารถปรับแต่งตามความต้องการของผู้ใช้ได้อย่างอิสระ
  • ปรับปรุงคุณภาพวิดีโอ (Content Enhancement) ปรับปรุงคุณภาพของเนื้อหาที่มีอยู่แล้ว เช่น การเพิ่มความละเอียดของภาพและวิดีโอ, การปรับสีและแสงให้ดูเป็นธรรมชาติ หรือการเพิ่มรายละเอียดที่หายไป
  • ปรับแต่งเนื้อหาวิดีโอ (Content Personalization) ปรับแต่งเนื้อหาให้ตรงตามความต้องการหรือความชอบของผู้ใช้ เช่น การสร้างโฆษณาที่เหมาะสมกับกลุ่มเป้าหมาย
  • สร้างวิดีโอ-ตัดต่อ อัตโนมัติ (Automated Workflows) ระบบการทำงานอัตโนมัติที่ช่วยให้การสร้างและปรับปรุงเนื้อหาสามารถทำได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ
  • ทำงานร่วมกันกับทีมได้ (Real-time Collaboration) รองรับการทำงานร่วมกันแบบเรียลไทม์ ทำให้ทีมงานสามารถปรับแก้และพัฒนาเนื้อหาวิดีโอไปพร้อมๆกันได้

วิธีใช้งาน Dream Machine สร้างหนังด้วยภาพและวิดีโอ
  • กรอกข้อมูลวิดีโอที่ต้องการสร้าง ปัจจุบันสามารถใส่ได้ทั้งข้อความ, ภาพ
  • Dream Machine จะใช้เวลา 2 นาที ในการสร้างวิดีโอ 5 วินาที
  • สามารถบันทึกวิดีโอนำไปแชร์ได้ทันที

Dream Machine โดย LUMA AI จะมาช่วยให้วงการภาพยนตร์, โฆษณา, มิวสิควิดีโอ ทำงานง่ายขึ้น ด้วยความสามารถของ AI ที่ทั้งสร้างและปรับปรุงคุณภาพ และยังสามารถปรับแต่ง ซึ่งอนาคตจะสามารถประหยัดเวลาและทรัพยากรในการผลิตคอนเทนท์ต่างๆได้มากขึ้น เช่นภาพ Insert หรือ วิดีโอประกอบต่างๆ อาจไม่จำเป็นต้องถ่ายทำจริงอีกต่อไป และนั่นจะทำให้ลดต้นทุนในการสร้างได้ด้วย

เทคนิคการใช้งานง่ายๆของ Dream Machine คือเราสามารถใส่ประเภทของวิดีโอ, ยี่ห้อกล้อง, มุมกล้องต่างๆ ซึ่งเรามีตัวอย่างการ Prompt มาให้ดูกัน

ตัวอย่างคำสั่ง Prompt บน Dream Machine “Fast FPV drone flythrough of a European castle, beginning with an aerial view of the towering stone walls and turrets, then gliding through an open window into the grand interior halls.”

ซึ่งคำสั่งนี้แปลเป็นภาษาไทยได้ว่า “โดรน FPV ที่รวดเร็วบินผ่านปราสาทของยุโรปเริ่มต้นด้วยภาพมุมสูงของกำแพงหินสูงตระหง่านและป้อมปืนก่อนที่จะเลื่อนผ่านหน้าต่างที่เปิดอยู่เข้าไปในห้องโถงภายในอันงดงาม”

หากสังเกตจากคำสั่ง (Prompt) คือมีการใส่ข้อมูลประเภทของโดรน ข้อมูลสถานที่ มุมกล้อง และระบุให้การถ่ายของโดรนบินไปยังสถานที่ต่างๆที่ต้องการ นั่นแปลว่าหากมีความรู้เรื่องการถ่ายภาพ, วิดีโอ หรือที่เรียกว่าเข้าใจศัพท์โปรดักส์ชั่น ก็จะได้เปรียบในการสร้างวิดีโอด้วย Dream Machine ไปด้วย

ปัจจุบัน Dream Machine เปิดให้ทดลองใช้งานฟรี 30 คลิป/เดือน โดยสามารถเข้าไปที่เว็บไซต์ Dream Machine by LUMA AI ซึ่งนี่เป็นเครื่องมือ AI ที่ใช้งานง่ายมาก เพราะมีการแนะนำไอเดียคำสั่งให้ด้วย

แหล่งข้อมูล

https://www.springnews.co.th/digital-tech/850967