“ไอฟลายเทค” พัฒนาเอไอ “แปลภาษา” สุดคล่อง เชื่อมโลกแบบไร้พรมแดน

Share

Loading

ไอฟลายเทค บริษัทสัญชาติจีน ได้ปฏิวัติการสื่อสารอย่างเงียบๆ ในงานระดับนานาชาติครั้งนี้ด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) อันล้ำสมัย ให้บริการซอฟต์แวร์การแปลแบบเรียลไทม์ ระบบมนุษย์เสมือน ขจัดอุปสรรคด้านภาษาได้อย่างน่าประทับใจ

เมื่อเดือนสิงหาคม 2023 การแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลกครั้งที่ 19 ณ กรุงบูดาเปสต์ของฮังการี ได้รับความสนใจจากทั่วโลกและทำหน้าที่เป็นสะพานสำหรับการแลกเปลี่ยนทางเทคโนโลยีและวัฒนธรรม และที่นี่เอง ไอฟลายเทค (iFLYTEK) บริษัทสัญชาติจีน ได้ปฏิวัติการสื่อสารอย่างเงียบๆ ในงานระดับนานาชาติครั้งนี้ด้วยเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์ (AI) อันล้ำสมัย

บริษัทฯ ได้กลายเป็นผู้บริการสำหรับงานในครั้งนี้ โดยให้บริการซอฟต์แวร์การแปลแบบเรียลไทม์ ระบบมนุษย์เสมือน และผลิตภัณฑ์ฮาร์ดแวร์ต่างๆ เช่น นักแปล ปากกาบันทึกเสียง และปากกาพจนานุกรม การใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีของบริษัทฯ ได้ช่วยขจัดอุปสรรคด้านภาษาในงานนี้ได้อย่างน่าประทับใจ

อัลยารี นักวิ่งชาวเยเมนที่ร่วมการแข่งขันกรีฑาชิงแชมป์โลกดังกล่าว ได้ทำความรู้จักเพื่อนใหม่มากขึ้นกว่าเดิมในงานนี้ และเขาเองกล่าวว่าอุปกรณ์แปล “สุดวิเศษ” ฝีมือจีนนี้เองที่ช่วยเขาในการผูกมิตร

เหล่านักกีฬา โค้ช และเจ้าหน้าที่จากประเทศและภูมิภาคต่างๆ ทั้งในและนอกสนามกีฬา ต่างใช้บริการการแปลนี้ และหลายคนเห็นพ้องกันว่าบริการโดยบริษัทจีนที่รองรับการแปลข้อความและเสียงแบบเรียลไทม์ใน 60 ภาษา ได้อำนวยความสะดวกในการดำเนินชีวิตในต่างประเทศและผู้ร่วมงานใกล้ชิดกันมากขึ้น

ในการเปิดตัว “บูดาเฟสต์ เอไอ จอยต์ โอเพน แพลตฟอร์ม” (Budapest AI Joint Open Platform) ผู้ร่วมงานต่างให้ความสนใจกับยูฮู (Youhuu) มาสคอตแกะพื้นเมืองฮังการีในชุดกีฬา ซึ่งพูดได้หลายภาษาอย่างคล่องแคล่วผ่านแพลตฟอร์มดังกล่าว แสดงให้เห็นถึงความสามารถในการออกอากาศแบบหลายภาษา พร้อมทั้งถ่ายทอดจิตวิญญาณแห่งกีฬาได้อย่างมีชีวิตชีวา

“เราได้เฟ้นหาพันธมิตรด้านเทคโนโลยีทั่วโลกและประสบความสำเร็จในการนำเสนอเทคโนโลยี 115 รายการที่มีจุดแข็งด้านภาษาสำหรับงานนี้” หลงหมินคัง ประธานไอฟลายเทค เอไอ อคาเดมี (iFLYTEK AI Academy) กล่าวระหว่างงาน

การแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติขนาดใหญ่ทุกรายการเป็นแหล่งรวมของภาษาและวัฒนธรรมครั้งใหญ่ การบุกเบิกการใช้เทคโนโลยีขั้นสูงในการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติขนาดใหญ่ และค่อยๆ นำไปใช้ในการกำกับดูแลเมือง ทำให้การพัฒนาอุตสาหกรรมและชีวิตของผู้คนกลายเป็นกระแสสำคัญในการเผยแพร่เทคโนโลยีขั้นสูง อีกทั้งในยุคเอไอเช่นนี้ บริษัทจีนอย่างไอฟลายเทค ก็กำลังขับเคลื่อนความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่องผ่านการใช้งานจริง ซึ่งช่วยให้การสื่อสารข้ามภาษาปราศจากอุปสรรคและมีประสิทธิภาพมากขึ้น

แหล่งข้อมูล

https://www.springnews.co.th/digital-tech/technology/851572