คู่มือแนะนำล่าสุดของวิดีโอ AI ที่จะช่วยให้ผู้ซื้อมั่นใจในการลงทุน จากคำกล่าวของ IDIS

Share

Loading

รายงานฉบับใหม่ชี้ว่า โอกาสสำหรับการวิเคราะห์วิดีโอที่ขับเคลื่อนด้วยการเรียนรู้เชิงลึกกำลังเพิ่มขึ้น ในขณะที่ผู้ใช้นั้นก็ต้องการการใช้งานที่ปราศจากความเสี่ยง

กรุงลอนดอน สหราชอาณาจักร 23 กรกฎาคม 2024 – คู่มือแนะนำใหม่เกี่ยวกับเทคโนโลยีวิดีโอที่ทำงานด้วยระบบ AI จาก IDIS ผู้ผลิตระบบวิดีโอในประเทศที่ใหญ่ที่สุดของเกาหลีใต้ ที่ช่วยให้นักบูรณาการระบบและลูกค้าสามารถลงทุนได้อย่างมั่นใจ

ในรายงานฉบับนี้ ทางบริษัทกล่าวว่าใหม่มีวิธีการต่างๆ ในการใช้ AI ในการเฝ้าระวังภัยมากกว่าที่ผ่านมา แต่วิธีการเหล่านี้มักจะมาพร้อมกับความเสี่ยง ซึ่งความกังวลของผู้ซื้อนั้นมีทั้งการใช้จ่ายเกี่ยวกับอุปกรณ์ที่เกินตัว ตลอดจนโครงสร้างพื้นฐานที่เกี่ยวข้องที่ไม่อบสนองต่อความคาดหวัง รวมถึงการติดกับดักกับซอฟต์แวร์หรือผลิตภัณฑ์ที่ไม่ยืดหยุ่น หรือการผูกมัดกับสัญญาที่ไม่เป็นธรรม

เอกสารใหม่เรื่อง The Value and Benefits of End-to-End AI Video ได้มีการสำรวจความสามารถหลักและประโยชน์ของโซลูชั่นล่าสุด พร้อมทั้งเน้นย้ำถึงข้อผิดพลาดหลายประการที่ควรหลีกเลี่ยง

ฟังก์ชั่นการวิเคราะห์วิดีโอที่ใช้กันอย่างแพร่หลายที่สุด ที่กลายมาเป็นเรื่องปกติในภาคส่วนต่างๆ ทั้งในการค้าปลีกและโลจิสติกส์ ไปจนถึงภาคการบริการและการผลิต เช่น การนับจำนวนคน, การตรวจสอบการเข้าใช้งาน, การตรวจจับวัตถุ, การข้ามเส้น, แผนผังความร้อน (แสดงรูปแบบกิจกรรมในตำแหน่งเฉพาะ), การตรวจจับใบหน้า และการแจ้งเตือนเหตุการณ์ตามเงื่อนไขที่กำหนดค่าไว้ล่วงหน้า ซึ่งรายงานของ IDIS ได้เน้นย้ำตัวอย่างที่แอปพลิเคชั่นวิดีโอ AI ได้เข้ามาแทนที่ทั้งการตรวจสอบ การรวบรวม และการวิเคราะห์ข้อมูล ที่ช่วยประหยัดต้นทุนและปรับปรุงความแม่นยำ

ตัวอย่างความก้าวหน้าล่าสุดที่มีประโยชน์ในคลังสินค้าและโรงงานอุตสาหกรรม ได้แก่ ความสามารถในการตรวจจับผู้คนที่ล้ม หรือการตรวจจับสิ่งของที่กีดขวางทางออกฉุกเฉิน อันเป็นการช่วยลดความเสี่ยงและปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านความปลอดภัย

และการใช้งานวิดีโอ AI ในปัจจุบันนั้นกว้างขวางกว่าความปลอดภัยมาก ด้วยแดชบอร์ดที่สามารถดูได้ในทันที ช่วยปลดล็อกมูลค่ามาตรฐานอัจฉริยะใหม่ให้กับธุรกิจได้ ตัวอย่างเช่น การวัดประสิทธิภาพการขายหรือการผลิตโดยเทียบกับจุดสูงสุดและจุดต่ำสุดของการไหลของผู้คน อีกตัวอย่างหนึ่งคือ การผสานรวมข้อมูลจากการนับจำนวนคนและแผนที่ความร้อนเข้ากับจุดขายของร้าน (POS) หรือโซลูชั่น ERP ที่กว้างขึ้น เพื่อให้การวิเคราะห์ประสิทธิภาพการขายเมื่อเทียบกับจำนวนผู้เยี่ยมชมและระยะเวลาที่ให้บริการทำได้ง่ายขึ้น

“เมื่อมีความเข้าใจที่ดีขึ้นแล้ว ผู้นำธุรกิจและนักบูรณาการก็จะสามารถพุ่งความสนใจไปที่การดำเนินงานที่มีการปรับปรุงศักยภาพได้มากที่สุด” เจมี่ บาร์นฟิลด์ ผู้อำนวยการฝ่ายขายอาวุโสของ IDIS ยุโรปกล่าว “ดังนั้น โซลูชั่นวิดีโอ AI ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นในปัจจุบันจึงมีส่วนช่วยในการปรับปรุงระดับพนักงาน การฝึกอบรมทีม การจัดการสต็อก การบริการลูกค้า และการปฏิบัติตามข้อกำหนดด้านสุขภาพและความปลอดภัย การตัดสินใจเกี่ยวกับสถานที่ตั้ง ตลอดจนแอปพลิเคชั่นเฉพาะส่วนได้”

นอกจากจะให้ภาพรวมของการพัฒนาล่าสุดแล้ว รายงานใหม่ของ IDIS ยังนำเสนอ 5 ขั้นตอนในการนำวิดีโอ AI มาใช้โดยปราศจากความเสี่ยง และการสำรวจสาเหตุที่โซลูชั่นแบบครบวงจรมอบประโยชน์จาก AI ที่มีความเสี่ยงน้อยลง ส่งผลให้ผู้ใช้ได้รับประโยชน์จากการลดต้นทุนการดำเนินงานลง และเพิ่มมูลค่าต้นทุนการเป็นเจ้าของ (TCO) ที่ดีขึ้น

โดยรายงานนี้สามารถดาวน์โหลดได้ฟรี

click here for English

JES CQTEC

1083 Srinakarin Rd, Suanluang, Suanluang Bangkok 10250
Tel: 02-322-3801 – 5 (# 104)
Fax: 02-322-3806
Email: marketing@jescqtec.com / namkyu@jescqtec.com

บริษัท เนเจอร์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด

ที่อยู่ 42 อาคารเดอะพอล ชั้น 4 ห้องเลขที่ 401 ซอยสุขุมวิท 64
แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร 10260
Tel: 02-130-6066
Fax: 02-130-6067
Email: contact@nctl.co.th
Line ID: @nature_th