นวัตกรรมอาบน้ำแบบไม่เปียก แถมอาบกลางแจ้งยังได้

Share

Loading

ที่ผ่านมาเวลาอาบน้ำเรามักตัวเปียกแล้วนำผ้าขนหนูมาเช็ดตัวให้แห้งในภายหลัง แต่อุปกรณ์ Yoomiily จะช่วยให้เราอาบน้ำได้โดยไม่ต้องเปียก

สำหรับเมืองไทยการอาบน้ำจัดเป็นกิจกรรมที่ช่วยล้างสิ่งสกปรกบนผิวหนัง ช่วยให้ตื่นตัวและบรรเทาความเหนื่อยล้าจากการดำเนินชีวิตให้กลับมาสดชื่น แต่บางท่านอาจรู้สึกการอาบน้ำเป็นเรื่องยุ่งยากอยู่บ้างกับการที่ร่างกายต้องเปียกชื้น แม้จะมีการใช้ผ้าขนหนูคอยเช็ดแต่ก็ไม่สามารถแห้งในทันที การอาบน้ำจึงสร้างความไม่สะดวกอยู่บ้าง

แนะนำอุปกรณ์อาบน้ำพกพาที่ช่วยให้เราสามารถอาบน้ำเสร็จสิ้นโดยที่ตัวแห้งสนิทได้

Yoomiily อุปกรณ์ที่ช่วยให้ใช้น้ำในการอาบน้อยลง 90%

ผลงานนี้เป็นของทีมวิจัยจาก University of Bath กับการคิดค้น Yoomiily อุปกรณ์อาบน้ำนอกสถานที่ชนิดใหม่ ที่ไม่เพียงฉีดน้ำเพื่อช่วยทำความสะอาด แต่ยังช่วยให้ร่างกายแห้งสนิทได้ในพริบตาหลังจากฉีดน้ำลงไป ช่วยลดความยุ่งยากในขั้นตอนการอาบและประหยัดน้ำกว่าเดิมถึง 90%

ตัวอุปกรณ์เป็นถังน้ำเชื่อมต่อกับสายฉีดที่เป็นหัวฝักบัวมีน้ำหนักอยู่ที่ 4.3 กิโลกรัม จากภายนอกรูปร่างของอุปกรณ์มีลักษณะใกล้เคียงกับเครื่องดูดฝุ่น ตัวถังสามารถบรรจุน้ำได้สูงสุด 3 ลิตร โดยสามารถใช้ในการอาบน้ำทำความสะอาดและเป่าส่วนที่ถูกน้ำให้แห้งไปพร้อมกัน

ขั้นตอนการใช้งานเริ่มจากบรรจุน้ำให้เพียงพอ จากนั้นนำหัวฝักบัวมาแนบส่วนที่ต้องการทำความสะอาดแล้วเปิดเครื่อง ด้วย Micro-hydro technology ฝักบัวจะฉีดละอองน้ำขนาดไมโครลงบนพื้นผิวเพื่อใช้ชะล้างทำความสะอาด พร้อมกันนั้นหัวฝักหัวจะถูกละอองความชื้นที่เกิดขึ้นทั้งหมดกลับเข้าไปในเครื่อง

ด้วยกระบวนการนี้จะช่วยให้การอาบน้ำที่ต้องเปียกโชกเปลี่ยนมาเป็นแห้งสนิทได้อย่างรวดเร็ว เพิ่มความสะดวกในการอาบน้ำชำระล้างร่างกายให้สามารถเสร็จสิ้นกระบวนการได้ในไม่กี่นาที ตัวเครื่องสามารถใช้งานได้สูงสุด 1 ชั่วโมง/ชาร์จ และต้องใช้เวลาชาร์จ 2 ชั่วโมงแบตเตอรี่จึงกลับมาเต็มอีกครั้ง

ประโยชน์ของอุปกรณ์ที่มากกว่าการใช้นอกสถานที่

เมื่อพูดถึงอุปกรณ์อาบน้ำพกพาหลายท่านย่อมนึกถึงการนำไปใช้ในการตั้งแคมป์หรือท่องเที่ยวตามสถานที่ต่างๆ ทำให้เราไม่ต้องไปเสียเวลาหาห้องน้ำ ต่อคิว หรือกังขาในสุขอนามัย เมื่อเราสามารถทำความสะอาดชำระล้างร่างกายได้ทุกที่ แต่แน่นอนประโยชน์ของ Yoomiily ไม่ได้หมดแค่นั้น

จุดเด่นสำคัญของอุปกรณ์นี้คือ ประหยัดน้ำ ด้วยการฉีดน้ำออกไปเป็นละอองขนาดไมโคร ปริมาณน้ำที่ใช้จึงอยู่ในเกณฑ์ขั้นต่ำเพียงพอต่อการชะล้าง ไม่มีการเปิดน้ำทิ้งหรือราดน้ำเกินจำเป็น ช่วยประหยัดน้ำในการอาบแต่ละครั้งลงกว่า 90% การสระผมสั้นด้วย Yoomiily จะใช้น้ำเพียง 100 มิลลิตร ด้วยความจุ 3 ลิตรนี้เพียงพอสำหรับใช้อาบ 8 – 9 คนเลยทีเดียว

จุดเด่นในการดูดน้ำที่ฉีดออกมากลับสู่เครื่อง ช่วยให้ร่างกายของผู้ใช้งานแห้งสนิทแม้เพิ่งเสร็จสิ้นการอาบน้ำหรือสระผม โดยเฉพาะการสระผมที่เราทราบกันดีว่าต้องใช้เวลาพักใหญ่ในการทำให้แห้ง ในขณะที่ Yoomiily ช่วยให้การสระและเป่าผมเสร็จสิ้นได้ในเวลาเพียง 1 – 3 นาที เพิ่มความสะดวกในการสระผมเป็นอย่างยิ่งโดยเฉพาะกับคนผมยาว

อุปกรณ์จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งโดยเฉพาะกับท่านที่เจ็บป่วย กรณีได้รับบาดเจ็บแขนหัก ขาหัก หรือมีแผลโดนน้ำไม่ได้ สร้างความลำบากในการอาบน้ำ แต่อุปกรณ์นี้จะช่วยให้ทำความสะอาดร่างกายโดยหลีกเลี่ยงบาดแผลหรือบริเวณที่ห้ามโดนน้ำ อีกทั้งยังสามารถนำมาใช้กับผู้ป่วยติดเตียงที่ไม่สะดวกต่อการใช้ห้องน้ำได้อีกด้วย

อีกหนึ่งการใช้งานที่เป็นประโยชน์มากเช่นกันคือ การนำไปใช้อาบน้ำสัตว์เลี้ยง กับสัตว์ประเภทสุนัขหรือแมวตัวเครื่องสามารถทำความสะอาดเสร็จสิ้นใน 1 นาทีโดยไม่ทิ้งความเปียกชื้น ช่วยลดอาการกลัวน้ำหรือการสะบัดขนไปมาหลังเสร็จสิ้นการอาบที่มักทำให้น้ำกระเซ็นไปทั่วบ้านเป็นอย่างดี

Yoomiily จึงถือเป็นอุปกรณ์อาบน้ำรุ่นใหม่ที่ช่วยแก้ข้อจำกัดเรื่องการอาบน้ำที่เคยมีในทุกด้าน

แหล่งข้อมูล

https://www.posttoday.com/smart-life/712747