วิธีรับมือพายุฝน นวัตกรรม “หน้าต่างไฟฟ้า” อัจฉริยะ ป้องกันได้ทุกภัยพิบัติ!

Share

Loading

  • ต้องเล่าก่อนว่า พายุโซนร้อน “ยางิ” ที่พัดถล่มเวียดนามตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา เป็นความรุนแรงระดับซุปเปอร์ไต้ฝุ่น
  • ชวนมาดูนวัตกรรมรับมือกับพายุฝน หรือภัยพิบัติต่างๆ ด้วยหน้าต่างไฟฟ้า อัจฉริยะ ที่ป้องกันได้ทุกภัยพิบัติ
  • หน้าต่างไฟฟ้าอัจฉริยะ เป็นของ แบรนด์แอดวานซ์ (ADVANCE) จากประเทศจีน ที่มีประสบการณ์การผลิตมากว่า 20 ปี

พายุฝนโซนร้อน ยางิ ทำให้เป็นสิ่งที่น่ากังวลใจ สำหรับใครหลายๆคนเป็นอย่างมาก เพราะ สร้างความเสียหายอย่างมหาศาลในหลายพื้นที่ วันนี้มาดูนวัตกรรมรับมือกับพายุฝน หรือภัยพิบัติต่างๆกัน

ต้องเล่าก่อนว่า พายุโซนร้อน “ยางิ” ที่พัดถล่มเวียดนามตั้งแต่วันเสาร์ที่ผ่านมา เป็นความรุนแรงระดับซุปเปอร์ไต้ฝุ่น เลยทีเดียว สร้างความเสียหายอย่างหนักในหลายพื้นที่ และทำให้มีผู้เสียชีวิตแล้วอย่างน้อย 14 ราย ก่อนที่จะเคลื่อนที่เข้าสู่สปป.ลาว ซึ่งคาดว่าอาจจะส่งผลกระทบต่อประเทศไทยด้วย วันนี้ Spring จึงจะชวยมาดูนวัตกรรมป้องกันพายุฝนกันค่ะ

หน้าต่างไฟฟ้า อัจฉริยะ ป้องกันได้ทุกภัยพิบัติ

เพราะพายุฝนและลมแรงมันเป็นของคู่กันมากๆ ทำให้ชายคาบ้านที่พักอาศัยเป็นสิ่งสำคัญในการหลบภัยเบื้องต้น ส่วนประกอบในบ้านของเรานั้นต้องแข็งแรงและทนทานต่อสภาพแวดล้อม ภัยพิบัติต่างๆได้ระดับหนึ่ง และหน้าต่างก็เป็นเรื่องสำคัญ หน้าต่างไฟฟ้าอัจฉริยะ เป็นของ แบรนด์แอดวานซ์ (ADVANCE) จากประเทศจีน ที่มีประสบการณ์การผลิตมากว่า 20 ปี และส่งออกสินค้าไปยังต่างประเทศ เช่น สหรัฐอเมริกา เป็นต้น มานานกว่า 13 ปี

หน้าต่างกันภัยพิบัติได้ทุกรูปแบบ

โดยวัสดุของหน้าต่างทำมาจากอะลูมิเนียมอัลลอยน์ (Alluminium Alloy) และอะลูมิเนียมอัลลอยน์ผสมโพลียูรีเทน (Polyurethane) มีความหนาต่อหนึ่งบานอยู่ที่ 1.0-1.4 มิลลิเมตร และมีขนาดอยู่ที่ 10 ตารางเมตร สามารถควบคุมการเปิดปิดได้ 2 แบบ คือ แบบอัตโนมัติที่สั่งการผ่านรีโมต หรือถ้ากรณีที่ไฟฟ้าดับ ก็สามารถควบคุมแบบอัตโนมือได้เพียงแค่เดินไปเปิดและปิด ซึ่งทางแบรนด์เคลมแบบขั้นสุดว่าหน้าต่างกันพายุนี้ สามารถทนระดับความเร็วลมของพายุเฮอริเคนได้มากถึง 150 ไมล์ต่อชั่วโมง หรือประมาณ 240 กิโลเมตรต่อชั่วโมงเลยทีเดียว

นอกจากนี้แล้วใครที่เป็นมนุษย์แวมไพร์ กลัวแดด หน้าต่างตัวนี้ก็สามารถรับจบให้คุณได้ สามารถป้องกันแสงแดดได้ 100% บอกได้เลยว่าไม่มีแสงเล็ดลอดเข้าไปอย่างแน่นอน

แหล่งข้อมูล

https://www.springnews.co.th/digital-tech/auto/852639