รู้จัก LINE ALERT บัญชีแจ้งเตือน ภัยพิบัติทุกสถานการณ์ เช็กพื้นที่เสี่ยง

Share

Loading

  • รู้จัก LINE ALERT บัญชีแจ้งเตือนภัยพิบัติ  เช็กพื้นที่เสี่ยง เป็นบัญชีทางการที่ใช้สำหรับเตือนภัยโดยเฉพาะ ร่วมมือกับภาครัฐ
  • ประกอบด้วย 6 เมนูหลัก อัปเดตภัยพิบัติ 5 ระดับ ตั้งแต่ระดับ ปกติ, เฝ้าระวัง, เสี่ยงอันตราย, เสี่ยงอันตรายสูง และ อันตรายสูงสุด
  • สำหรับใครที่สนใจอยากมีแอปพลิชัน เตือนภัยเพิ่มเติม แบบไม่หนักเครื่องก็สามารถ เพิ่มเพื่อนได้เลยวันนี้ เพียงค้นหา @linealert

รู้จัก LINE ALERT บัญชีแจ้งเตือนภัยพิบัติ เช็กพื้นที่เสี่ยง เป็นบัญชีทางการที่ใช้สำหรับเตือนภัยโดยเฉพาะ ร่วมมือกับภาครัฐ ใช้งานฟรี และไม่มีค่าใช้จ่าย ใช้เตือนภัยทุกสถานการณ์ ตั้งรับก่อนเกิดเหตุ

LINE ALERT บัญชีแจ้งเตือนภัยพิบัติ

จากสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลากในภาคเหนือและหลายพื้นที่ทั่วประเทศ LINE ประเทศไทย ผู้นำแพลตฟอร์มโครงสร้างพื้นฐานเพื่อชีวิตดิจิทัล ได้สร้างการเพิ่มเพื่อนบัญชีทางการ  LINE ALERT (ค้นหา @linealert) เพื่อรับการแจ้งเตือนภัยพิบัติร้ายแรง รู้เร็ว ทั่วถึง ทันเวลา ส่งมอบข้อมูลที่ถูกต้อง น่าเชื่อถือโดยหน่วยงานภาครัฐโดยไม่มีค่าใช้จ่าย

LINE ALERT ไม่เพียงช่วยแจ้งเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังสถานการณ์อุทกภัยเพียงเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการเฝ้าระวังภัยพิบัติทางธรรมชาติอื่น ๆ เช่น พายุ ไฟไหม้ และแผ่นดินไหว เพื่อให้ผู้ใช้ LINE กว่า 56 ล้านคนทั่วประเทศได้เข้าถึงข้อมูลสำคัญอย่างทันท่วงที

โดยได้รับความร่วมมือจาก 3 หน่วยงานภาครัฐ ได้แก่ กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เป็นหน่วยงานที่มีการเฝ้าระวังและติดตามสถานการณ์มูลเหตุหรือข้อมูลปัจจัยที่อาจทำให้เกิดเป็นภัยพิบัติ กรมอุตุนิยมวิทยา หน่วยงานที่มีหน้าที่ตรวจ เฝ้าระวัง ติดตาม รายงานสภาวะอากาศและปรากฏการณ์ธรรมชาติ พยากรณ์อากาศและเตือนภัยที่เกิดจากธรรมชาติ และ สำนักสิ่งแวดล้อม กรุงเทพมหานคร ที่จะคอยให้ข้อมูลเกี่ยวกับฝุ่นละออง PM 2.5 ในเขตกรุงเทพฯ เพื่อช่วยให้ประชาชนในพื้นที่เสี่ยงสามารถเตรียมตัวรับมือกับภัยธรรมชาติได้ทันท่วงที

ผู้ใช้แอปพลิเคชัน LINE สามารถเพิ่มเพื่อนบัญชีทางการได้แล้ววันนี้ง่ายๆ ไม่เสียค่าใช้จ่าย จากนั้นเลือกใช้งานเมนูต่างๆ ซึ่งประกอบด้วย 6 เมนูหลัก ได้แก่

อัปเดตภัยพิบัติ 5 ระดับ
  • ปกติ, เฝ้าระวัง, เสี่ยงอันตราย, เสี่ยงอันตรายสูง และ อันตรายสูงสุด
  • เช็กพื้นที่เสี่ยง, รวมเบอร์ติดต่อฉุกเฉิน, โรงพยาบาลใกล้เคียง
  • วิธีการป้องกันตัวเองในสถานการณ์ต่าง ๆ ครอบคลุมความต้องการพื้นฐานด้านข้อมูลสำหรับประชาชนเมื่อประสบภัยพิบัติทางธรรมชาติ

แหล่งข้อมูล

https://www.springnews.co.th/digital-tech/technology/852983