ปัจจุบันมีบุคคลแอบอ้างเป็นพนักงาน Call Center ของการไฟฟ้านครหลวง เพื่อหลอกลวงผู้ใช้ไฟฟ้าว่ามียอดค้างชำระให้รีบติดต่อเจ้าหน้าที่ เพื่อชำระค่าไฟฟ้าเป็นการเร่งด่วน มิเช่นนั้นจะถูกตัดไฟฟ้านั้น MEA ยืนยันว่าปัจจุบันไม่มีนโยบายเรียกเก็บค่าไฟฟ้าผ่านทาง Call Center แต่อย่างใด
อย่างไรก็ตามการไฟฟ้านครหลวงยืนยันไม่มีนโยบายให้พนักงานเรียกเก็บค่าไฟตามบ้าน แนะนำจ่ายค่าไฟง่าย ๆ กับหลากหลายวิธี ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบออนไลน์ หรือจะเคาน์เตอร์บริการใกล้บ้าน
จึงขอเตือนทุกๆคนอย่าหลงเชื่อตกเป็นเหยื่อของมิจฉาชีพแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ที่กำลังระบาดดังกล่าว
ทั้งนี้ผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถตรวจสอบหน่วยการใช้ไฟฟ้าและคำนวณค่าไฟฟ้าง่าย ๆ ผ่าน MEA Smart Life Application ดาวน์โหลดฟรีทั้ง App Store และ Play Store คลิก http://onelink.to/measmartlife
หรือใช้บริการชำระผ่านการหักบัญชีธนาคาร และหักบัตรเครดิตอัตโนมัติ บริการ Mobile Application บริการ Internet Banking หรือ เว็บไซต์ตัวแทนรับชำระเงิน ตู้ ATM ต่าง ๆ และ LINE MEA Connect คลิกเพิ่มเพื่อน https://lin.ee/gX2zNRl
นอกจากนี้ ผู้ใช้ไฟฟ้าสามารถเข้าไปเลือกใช้ทุกบริการออนไลน์ สะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องเดินทาง ตลอด 24 ชั่วโมง ได้ที่ https://www.mea.or.th/eservice/
แหล่งข้อมูล
https://m.facebook.com/story.php?story_fbid=294164869490445&id=100066908019346&sfnsn=mo