Warning: Undefined array key "postid" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 24
Warning: Undefined array key "increase" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 25
Warning: Undefined array key "show_views_today" in /home/securitysy/domains/securitysystems.in.th/public_html/wp-content/plugins/page-views-count/src/pvc_widget.php on line 26
Toyota ได้ปล่อยรถยนต์พลังงานไฮโดรเจน ชี้ให้เห็นสัญญานเกี่ยวกับการเบนเข็มไปที่พลังงานอื่นที่ไม่ใช่พลังงานไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็น Toyota Mirai , Toyota Yaris GR H2 ซึ่งเป็นรถที่ใช้พลังงานไฮโดรเจนที่อนาคตอาจมาเป็นทางเลือกที่ดี และซึ่งรถ FCEV มีแนวโน้มจะใช้ร่วมกับรถ EV
Toyota Mirai เป็นอีกหนึ่งตัวอย่างของรถยนต์พลังงานไฮโดรเจน ซึ่งทางโตโยต้าได้พัฒนาและวิจัยมาเป็นเวลายาวนาน ซึ่งเติมเชื้อเพลิงได้ง่าย และยังมีระยะการขับขี่มากกว่า 500 กม. และไม่ปล่อยสารพิษใดๆนอกจากน้ำ
รถยนต์ไฟฟ้าเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจน (FCEV) คันแรกของโตโยต้ามีศักยภาพที่จะปฏิวัติวิธีการขับขี่ของเรา
ก่อนหน้านี้โตโยต้าเคยได้ผลิตรถยนต์ไฮโดรเจนไปตั้งแต่ปี 2014 และโตโยต้ากำลังยกระดับเทคโนโลยีเซลล์เชื้อเพลิงที่ปล่อยมลพิษเป็นศูนย์ให้สูงขึ้นไปอีกขั้นด้วย Toyota Mirai รุ่นที่สอง ซึ่งเป็นเวอร์ชั่นล่าสุด แทนที่จะใช้พลังงานจากไฟฟ้าที่เก็บไว้ในแบตเตอรี่ “รถยนต์ไฟฟ้าเซลล์เชื้อเพลิงไฮโดรเจนจะผลิตกระแสไฟฟ้า” ผ่านปฏิกิริยาเคมีระหว่างไฮโดรเจนกับออกซิเจนในกองเซลล์เชื้อเพลิง
ที่สำคัญคือ การเติมเชื้อเพลิงในถังไฮโดรเจนจากปั๊มใช้เวลาน้อยกว่าห้านาที และเมื่ออยู่บนท้องถนน คุณจะเพลิดเพลินไปกับการเดินทางที่ไม่มีมลพิษซึ่งมีความปลอดภัย สะดวก และสนุกสนานเหมือนในรถยนต์ทั่วไป Toyota Mirai รุ่นใหม่ก้าวข้ามขีดจำกัดของพลังงานไฮโดรเจน ด้วย “ระยะการขับขี่ที่มากกว่ารุ่นแรกถึง 30%”
พลังงานสะอาด ปลอดภัย
ไฮโดรเจนนั้นสะอาด ปลอดภัย และอยู่รอบตัวเรา เป็นเรื่องธรรมดามากที่สสารประกอบด้วย 70% ในจักรวาล
“วิธีนี้ทำให้สามารถหาไฮโดรเจนได้จากแหล่งในท้องถิ่น และหากทำด้วยพลังงานหมุนเวียน ก็จะปราศจากคาร์บอนโดยสิ้นเชิง”
ความคิดริเริ่มทั่วทั้งยุโรปเพื่อสร้างเครือข่ายการเติมเชื้อเพลิงไฮโดรเจนกำลังอยู่ในระหว่างดำเนินการ โดยมีสถานีประมาณ 200 แห่งที่เปิดให้บริการแล้วและมีการวางแผนมากขึ้นทุกปี
“การเติมไฮโดรเจนนั้นปลอดภัย ง่าย และคุ้นเคยเหมือนในรถยนต์ทั่วไป ตั้งแต่ปั๊มและหัวฉีดไปจนถึงแผงปุ่มกดและหน้าจอข้อมูล”
แหล่งข้อมูล