IDIS VIDEO TECH มอบรากฐานด้านความปลอดภัยสำหรับแผนการเติบโตที่พุ่งทะยานของการรถไฟในอินเดีย

Share

Loading

กรุงโซล เกาหลีใต้ 17 กรกฎาคม 2024 – Indian Railways เครือข่ายรถไฟที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียมีการใช้โซลูชั่นวิดีโอ IDIS ที่ผสานรวมกับระบบการจดจำใบหน้า ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการอัพเกรดเทคโนโลยีหลายเฟสโดยมีเป้าหมายที่การเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ

ด้วยรถไฟประมาณ 14,000 ขบวนบนเส้นทางกว่า 65,000 ไมล์ ช่วยให้การรถไฟอินเดียมีผู้โดยสารประมาณ 9.5 ล้านคนต่อวัน อีกทั้งยังมีการปรับปรุงระบบให้ทันสมัย โดยคาดการณ์ว่าจะสามารถรองรับกิจกรรมรถไฟทั่วโลกได้ถึง 40% ภายในปี 2050 ซึ่งจากการประกวดราคา โซลูชั่นวิดีโอของ IDIS นั้นจะถูกผลิตโดย M2M Cybernetics ผู้วางระบบชั้นนำของอินเดีย ด้วยความร่วมมือกับบริษัท IDIS Securitatem Solutiones Pvt Ltd ที่เป็นบริษัทร่วมทุนกับ IDIS โดยโครงการระยะที่ 1 มีการใช้งานในภาคตะวันออกที่ครอบคลุม 230 สถานีที่มีจำนวนผู้โดยสารสูงสุดต่อวัน

ระบบวิดีโอที่ประกอบด้วยกล้อง 4K, ระบบการวิเคราะห์วิดีโอด้วย AI และระบบการจดจำใบหน้าถูกติดตั้งบนแพลตฟอร์มหลายร้อยแพลตฟอร์ม ศูนย์ตรวจสอบที่จะมี 1 แห่งทุกๆ 5 สถานีนั้นจะช่วยให้หน่วยป้องกันทางรถไฟสามารถดูแลสถานที่แต่ละแห่งพร้อมกันได้แบบเรียลไทม์ โดยมีฮับการตรวจสอบที่ใช้ระบบการจัดการแบบรวมศูนย์เพื่อให้มีห้องสั่งการและควบคุมส่วนกลางที่ครอบคลุม อีกทั้งยังทำหน้าที่เป็นศูนย์ข้อมูลและศูนย์อำนวยการการกู้คืนความเสียหาย

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบจะได้รับการสนับสนุนจาก IDIS Deep Learning Analytics (IDLA) พร้อมด้วยฟังก์ชั่นการตรวจสอบต่างๆ เช่น การเคลื่อนไหว, การเดินเตร่, การตรวจสอบวัตถุที่ถูกทิ้ง และการข้ามเส้น โดยได้รับการปรับปรุงอย่างต่อเนื่องเพื่อให้มั่นใจถึงประสิทธิภาพที่ดีที่สุด ซึ่งทำให้ง่ายต่อการกำหนดค่าและทำการแจ้งเตือนเหตุการณ์ช่วงต่างๆ ของความเสี่ยงที่เกิดขึ้นไปโดยอัตโนมัติ

การจดจำใบหน้ายังเป็นคุณสมบัติสำคัญของการอัพเกรด ซึ่งโซลูชั่น IDIS ได้ผสานรวมเข้ากับเทคโนโลยีการจดจำใบหน้าของ Herta Security ได้อย่างราบรื่นโดยใช้อัลกอริธึมขั้นสูงเพื่อระบุตัวตนในแบบเรียลไทม์และแจ้งเตือนผู้ดูแล

IDIS Intelligent Codec นั้นผสมผสานกับเทคโนโลยีการบีบอัด MAT ทำให้แบนด์วิธข้อมูลลดลง 30% โดยไม่กระทบต่อการบันทึกภาพที่คมชัด ช่วยให้ประหยัดพื้นที่ จัดเก็บได้มากขึ้นด้วยเทคโนโลยี Motion Adaptive Technology (MAT) ซึ่งจะปรับการบันทึกเมื่อไม่มีการเคลื่อนไหวในฉาก อีกทั้งการรักษาความปลอดภัยทางไซเบอร์ยังเป็นสิ่งสำคัญยิ่งสำหรับการรถไฟอินเดีย ซึ่งอุปกรณ์ IDIS ทั้งหมดผ่านการรับรองมาตรฐาน OWASP ระดับ 2 – ภาคผนวก C ซึ่งเหนือกว่าการทดสอบการเจาะระบบมาตรฐาน

โซลูชั่นทั้งหมดนี้ทำงานบนแพลตฟอร์ม VMS IDIS Solution Suite (ISS) ที่ทำการจัดการเซิร์ฟเวอร์ IDIS ประสิทธิภาพสูงหลายตัวในโครงสร้างระบบแบบรวมศูนย์ ระบบ ISS มาพร้อมกับคุณสมบัติที่สำคัญ ได้แก่ระบบ Critical Failover redundancy การจัดเก็บข้อมูลวิดีโอบน Storage Area Network (SAN) ความเร็วสูงโดยใช้ RAID 5 เพื่อป้องกันช่องว่างของการบันทึกในระหว่างที่เครือข่ายหยุดชะงัก

และด้วยแอป IDIS Mobile Plus เจ้าหน้าที่หน่วยป้องกันทางรถไฟยังสามารถใช้ประโยชน์จากเครื่องมือ VMS ระดับองค์กรด้วยสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตได้ อีกทั้งสถานีอวกาศนานาชาติยังอนุญาตให้ป้อนภาพและวิดีโอที่จับภาพจากสมาร์ทโฟนเข้าสู่ระบบเฝ้าระวังภัยได้ ซึ่งช่วยเพิ่มขอบเขตการเข้าถึงระบบการเฝ้าระวังภัยที่อาจเกิดขึ้นได้อย่างมาก เช่น การอนุญาตให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่ส่งรายงานความเสียหายหรือเหตุการณ์จากที่เกิดเหตุไปยังศูนย์บัญชาการโดยตรง

“การรถไฟอินเดียต้องการโซลูชั่นกล้องวงจรปิดที่ยืดหยุ่น แข็งแกร่ง และตอบสนองต่ออนาคต เพื่อเป็นรากฐานที่ปลอดภัยสำหรับแผนการเติบโตและการพัฒนา” Divesh Rastogi ประธานบริหารของ IDIS India กล่าว “ด้วยวิดีโอของ IDIS หน่วยป้องกันทางรถไฟในขณะนี้มั่นใจอย่างเต็มที่ว่าพวกเขากำลังปฏิบัติการในสถานีที่ปลอดภัยที่สุด 230 แห่ง ส่งผลให้มีการอัพเกรดระบบเพิ่มเติมในภูมิภาคอีก 2 แห่ง”

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโซลูชั่นของ IDIS กรุณาเยี่ยมชมที่ www.idisglobal.com

click here for English

JES CQTEC

1083 Srinakarin Rd, Suanluang, Suanluang Bangkok 10250
Tel: 02-322-3801 – 5 (# 104)
Fax: 02-322-3806
Email: marketing@jescqtec.com / namkyu@jescqtec.com

บริษัท เนเจอร์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด

ที่อยู่ 42 อาคารเดอะพอล ชั้น 4 ห้องเลขที่ 401 ซอยสุขุมวิท 64
แขวงบางจาก เขตพระโขนง กรุงเทพมหานคร 10260
Tel: 02-130-6066
Fax: 02-130-6067
Email: contact@nctl.co.th
Line ID: @nature_th