AI Agent กำลังจะเป็นพนักงานขาย

Share

Loading

Salesforce ผู้นำซอฟต์แวร์ CRM ของโลก กำลังเพิ่มศักยภาพให้กับการบริหารจัดการลูกค้าไปอีกขั้น สร้าง AI Agent เข้ามาช่วยทำงานขาย

Einstein ของ Salesforce เพิ่งเปิดตัว Einstein SDR Agent และ Einstein Sales Coach Agent ซึ่งออกแบบมาเพื่อช่วยให้ทีมขายเร่งการเติบโตได้เร็วขึ้นผ่านระบบอัตโนมัติ โดย AI สามารถปรับแต่งการสื่อสารในการขายที่สอดคล้องกับลูกค้าแต่ละคน

Einstein SDR Agent สามารถติดต่อเชื่อมโยงกับลูกค้าเป้าหมายได้ตลอด 24 ชั่วโมงทุกวัน ทำหน้าที่ตอบคำถาม จัดการกับข้อโต้แย้ง และนัดหมายการประชุม ทำให้ทีมขายที่เป็นมนุษย์สามารถมุ่งเน้นไปที่งานที่มีมูลค่าสูง ช่วยทำให้ปิดการขายได้มากขึ้น

Einstein Sales Coach Agent จะทำหน้าที่เป็นโค้ชพนักงานขาย ซ้อมการนำเสนอและเสนอคำแนะนำแบบเรียลไทม์ระหว่างการโทรคุยกับลูกค้า ไม่ต้องเสียเวลาค้นหาข้อมูล และมีข้อมูลที่ถูกต้องนำเสนอลูกค้าได้ทันที

AI Agent ที่ทำหน้าช่วยงานขาย มีระบบเชื่อมโยงกับข้อมูล CRM และข้อมูลต่างๆที่อัปโหลดผ่าน Data Cloud ทำให้การทำงานกับลูกค้าสามารถตอบสนองได้อย่างแม่นยำในทุกเรื่องที่เกี่ยวข้องกับบริษัท

AI Agent ทั้ง 2 แบบของ Salesforce จะพร้อมใช้งานโดยทั่วไปในเดือนตุลาคม 2024 โดยคาดว่าจะมีรายละเอียดเพิ่มเติมเผยแพร่ในงานประชุม Dreamforce ในเดือนกันยายน 2024

การนำ AI มาใช้ในแพลตฟอร์มหรือแอปพลิเคชั่นต่างๆ เป็นสิ่งที่กำลังมีการทำกันทั่วไปอยู่แล้ว และเราจะได้เห็นศักยภาพที่เพิ่มขึ้นอย่างพลิกโฉมของแอปต่างๆ อย่างต่อเนื่อง

AI ช่วยให้แอปต่างๆทำงานได้แบบอัตโนมัติ ทำงานแบบ 24/7 ไม่เคยหยุดพัก ต้นทุนต่ำลง ความก้าวหน้าของเทคโนโลยี AI โดยเฉพาะอย่างยิ่ง Generative AI ทำให้เรื่องนี้เป็นไปได้

วันนี้เรามีหรือกำลังจะมีเอเจนท์ในสาขาอาชีพต่างๆมากมาย เช่น การขาย นักกฎหมาย ครู หมอ สถาปนิก อาร์ตติสต์ ทนายความ ฯลฯ อีกไม่กี่ปีจากนี้ มันจะไม่ได้เป็นแค่ผู้ช่วย แต่จะเข้ามาทำงานแทนคนได้อย่างสมบูรณ์แบบ และทำงานมีประสิทธิภาพเหนือกว่าคน!!!

แหล่งข้อมูล

https://www.facebook.com/photo/?fbid=981828273955849&set=a.687193000086046