วันแบงค็อก ต้นแบบเมืองอัจฉริยะ เมืองที่ใช้ใจสร้าง เตรียมอวดโฉมปลายต.ค.นี้

Share

Loading

เป็นอีกอภิมหาโปรเจ็กต์ที่ได้รับความสนใจไม่น้อยในเวลานี้ สำหรับ “วัน แบงค็อก” โครงการอสังหาริมทรัพย์ต้นแบบ “กรีนสมาร์ทซิตี้” ที่ครบครันใจกลางกรุงเทพฯ พัฒนาโดย บริษัท ทีซีซี แอสเซ็ทส์ (ประเทศไทย) จำกัด และบริษัท เฟรเซอร์ส พร็อพเพอร์ตี้ โฮลดิ้งส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ทุ่ม 1.2 แสนล้าน เนรมิตที่ดิน 104 ไร่ ถนนพระราม4 เป็นมิกซ์ยูสขนาดใหญ่ใจกลางเมือง โดยในช่วงปลายเดือนตุลาคม 2567 นี้ เตรียมอวดโฉมพื้นที่รีเทล

ภายในงาน Sustainability Expo 2024 มหกรรมด้านความยั่งยืนที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในอาเซียน ภายใต้แนวคิดหลักของการจัดงาน “พอเพียง ยั่งยืน เพื่อโลก” ระหว่างวันที่ 27 กันยายน – 6 ตุลาคม 2567  ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ “โครงการวันแบงค็อก” โชว์ วิสัยทัศน์หลักคือการใส่ใจและคำนึงถึงผู้คนเป็นหลัก (People Centric) พร้อมมุ่งมั่นรังสรรค์คุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้คนอย่างยั่งยืน

โดยเปิดเส้นทางการเดินทางสู่ “The Heart of Bangkok” หรือ “เมืองกลางใจ” ที่ใช้ใจสร้าง ด้วยการพัฒนาพื้นที่สีเขียวในโครงการเพื่อเพิ่มพื้นที่สีเขียวในกรุงเทพฯ ให้มากขึ้น และมอบประสบการณ์ใหม่ของการใช้ชีวิต สร้างแรงบันดาลใจด้วยงานศิลปะ และวัฒนธรรมให้กับทุกคน รวมถึงการยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คน

“วรวรรต ศรีสอ้าน” รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารโครงการ วัน แบงค็อก เปิดเส้นทางสู่อนาคตที่ยั่งยืนและเปลี่ยนวันนี้ เพื่ออนาคตกรุงเทพฯ ที่ยั่งยืนว่า วันแบงค็อก ได้เข้าร่วมเป็นผู้สนับสนุน งาน Sustainability Expo มาอย่างต่อเนื่องเป็นปีที่ 5 แล้ว ปัจจุบันปัญหาโลกร้อนเป็นปัญหาท้าทายที่ทั่วโลกกำลังเผชิญอยู่ ซึ่งส่งผลกระทบโดยตรงต่อชีวิตของผู้คน เราจึงมุ่งมั่นสร้างมาตรฐานใหม่ เพื่อส่งเสริมการพัฒนาเมืองต้นแบบแห่งอนาคต “กรีนสมาร์ทซิตี้” เมืองที่เพียบพร้อมด้วยนวัตกรรมและเทคโนโลยีอัจฉริยะ เพื่อสุขอนามัยที่ดี ยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้คนในทุกมิติ

“ล่าสุดวัน แบงค็อก เป็นโครงการแรกในประเทศไทยที่ได้รับการรับรองโดยมาตรฐาน LEED for Neighborhood Development ระดับแพลตตินัม รวมถึง มาตรฐาน WiredScore และ SmartScore ในระดับแพลตตินัมเช่นเดียวกัน ทั้งยังมุ่งสู่การรับรองโดยมาตรฐานรับรองอาคาร WELL เพื่อส่งเสริมคุณภาพชีวิต ความสะดวกสบาย และความปลอดภัยของผู้อยู่อาศัยและผู้ใช้บริการอีกด้วย”นายวรวรรตกล่าว

นายวรวรรตกล่าวว่า ภายในงานจะพบกับนิทรรศการ One Bangkok Experiential Pavilion ที่ใช้เทคนิค 360 Degree Projection Mapping Theatre  นำเสนอแนวคิด Better Quality of Life in One Bangkok มุ่งมั่นยกระดับคุณภาพชีวิตแบบองค์รวมด้วยองค์ประกอบต่าง ๆ ภายในโครงการที่ครอบคลุมใน 3 มิติ

Physical Vitality มอบสิ่งอำนวยความสะดวกที่ส่งเสริมสุขภาวะที่ดีให้กับทุกคน อาทิ การออกแบบทางเดินเท้าที่สามารถเดินทั่วทั้งโครงการภายใน 15 นาที ด้วยระยะทางเดินยาวต่อเนื่อง 5 กิโลเมตร โอบล้อมด้วยต้นไม้นานาพันธุ์เรียงรายยาว 2.6กิโลเมตร ให้ทุกคนได้เดินเล่นพักผ่อนได้อย่างสบายใจ อาคารต่าง ๆ ภายในโครงการเปิดรับแสงธรรมชาติอย่างเต็มที่ พร้อมระบบปรับแสงสว่างอัตโนมัติ รวมถึงระบบกรองอากาศและฆ่าเชื้อประสิทธิภาพสูงเพื่ออากาศที่สะอาดสดชื่น ตลอดจนระบบตัดเสียงรบกวนจากภายนอกโครงการ

Mental & Social Rejuvenation เสริมสร้างคุณภาพชีวิตและความเป็นอยู่ที่ดีด้านสังคมและจิตใจ ด้วยพื้นที่สีเขียวและพื้นที่สาธารณะเปิดโล่งทั่วทั้งโครงการรวมกันกว่า 50 ไร่ อาทิ ในบริเวณ One Bangkok Park รวมถึง Parade Park และ Wireless Park เป็นต้น เป็นพื้นที่ที่เอื้อต่อการสร้างสรรค์กิจกรรมสันทนาการต่าง ๆ ทางสังคมและชุมชน นอกจากนี้ยังเสริมสร้างแรงบันดาลใจ และสุนทรียภาพแห่งการใช้ชีวิต ด้วย Art Loop ศูนย์รวมผลงานและโปรแกรมทางศิลปะและวัฒนธรรมระดับโลกรอบโครงการความยาวกว่า 2 กิโลเมตร เป็นพื้นที่แห่งการเรียนรู้และความคิดสร้างสรรค์สำหรับทุกคน

Safe & Secure Environment ใส่ใจดูแลความสะดวกสบายและความปลอดภัยของผู้ใช้บริการและผู้พักอาศัยภายในโครงการตลอด 24 ชั่วโมงด้วย District Command Center ศูนย์บัญชาการกลางที่ควบคุมบริหารจัดการระบบต่าง ๆ และดูแลความปลอดภัยภายในโครงการ ด้วยเซ็นเซอร์อัจฉริยะกว่า 250,000 ตัว เพิ่มความมั่นใจและความปลอดภัยสูงสุด นอกจากนั้นยังออกแบบพื้นที่ตามมาตรฐานสากล (Universal Design) ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ที่เอื้อต่อการใช้รถเข็น หรือการปูทางเท้าสำหรับผู้ที่มีความบกพร่องทางการมองเห็น หรือพิการทางสายตา รวมถึงการออกแบบป้ายและสัญลักษณ์นำทางที่เข้าใจง่ายทั่วโครงการ

เตรียมพบกับการเฉลิมฉลอง “แลนด์มาร์คใหม่” ใจกลางกรุงเทพฯ ที่ “วัน แบงค็อก” สถานที่ที่คุณภาพชีวิตที่ดีสำหรับทุกคนจะกลายเป็นจริง ผ่านการออกแบบที่คำนึงถึงความสุขของทุกคนในทุกมิติ เพื่อให้เมือง ๆ นี้ ไปอยู่กลางใจของทุกคน รอติดตามการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญของเมืองในครั้งนี้ ได้ในช่วงปลายเดือนตุลาคม 2567 แน่นอน

สำหรับ “วันแบงค็อก” ภายในโครงการประกอบด้วย อาคารสำนักงานพรีเมียม จำนวน 5 อาคาร พื้นที่รวม 500,000 ตาราเมตร โรงแรมระดับลักชัวรี่และไลฟ์สไตล์ 5 แห่ง อาคารที่พักอาศัยระดับลักชัวรี่ 3 อาคาร พื้นที่เปิดโล่งกว่า 50 ไร่ เป็นจุดเชื่อมต่อสวนลุมพินีและสวนเบญจกิติ ปอดแห่งใหม่กลางกรุง

ภายในไตรมาส 4 ปี 2567 พร้อมเปิดบริการเฟสแรก ประกอบด้วย สำนักงาน 2 อาคาร โรงแรม 2 แห่ง ได้แก่ The Ritz-Carlton Bangkok, Andaz One Bangkok ,ลักชัวรี เรสซิเดนซ์ ,รีเทล 2 โซน คือ The Parade และ The STOREYS , พื้นที่ส่วนอื่นๆ ,พื้นที่สีเขียวของโครงการ และ Live Entertainment Arena พื้นที่จัดการประชุม นิทรรศการ งานแสดงที่ได้มาตรฐานระดับสากล

โดยเฉพาะ One Bangkok Retail ตั้งเป้าให้เป็นจุดหมายปลายทางของการช้อปปิ้งและไลฟ์สไตล์ มีพื้นที่เช่ากว่า 160,000 ตารางเมตร แบ่งเป็น 3 โซน ได้แก่

1.Parade พื้นที่เช่า 85,000 ตารางเมตร 9 ชั้น รวบรวมร้านค้าแบรนด์ ร้านอาหาร คาเฟ่ รวมถึงซูเปอร์มาร์เก็ตจากญี่ปุ่นโดยอิเซตันจะเปิด มิตซูโคชิ ฟู้ดเดสติเนชั่นแห่งแรกในไทยครอบคลุมพื้นที่ 4,600 ตารางเมตร ตั้งอยู่บนชั้น B1 ยังมีดิวตี้ฟรีคิงเพาเวอร์ พื้นที่ 5,000 ตารางเมตร เป็นคอนเซ็ปต์ขายสินค้าปลอดภาษีครั้งแรกในศูนย์การค้า

2.โซน THE STOREYS พื้นที่เช่ารวม 5 ชั้น 35,000 ตารางเมตร มีร้านค้าแฟชั่น ไลฟ์สไตล์ ร้านอาหาร บาร์แอนด์บิสโทร และแหล่งแฮงค์เอ้าท์

3.POST 1928 พื้นที่เช่า 5 ชั้น 40,000 ตารางเมตร เป็นย่านถนนชอปปิ้งแหล่งรวมร้านค้าแฟล็กชิพสโตร์

แหล่งข้อมูล

https://www.matichon.co.th/economy/news_4822482